Xe đạp : Làm thế nào để Chọn xe đạp
Xe đạp : Làm thế nào để Chọnxe đạp
Xe đạp cho phép bạn có vui vẻ và tập thể dục trong khi được cho môi trường cùng một lúc . Nó cũng có thể là một cách tuyệt vời để chạy việc vặt, đi lại để làm việc hoặc trải nghiệm một đường mòn hẻo lánh , chưa kể đến các mục đích nghiêm trọng hơn như du lịch hoặc đua xe .
Bất cứ điều gì mục tiêu của bạn , bạn có một số lựa chọn xe đạp để đưa bạn ở đó.
Mục đích của bài viết này là để giúp người mới bắt đầu , người đi bình thường hoặc những người đã không cưỡi ngựa trong một thời gian để lựa chọn đúng loại xe đạp cho họ.
Cưỡi Kiểu chính của bạn là gì?
Xem xét đầu tiên của bạn là phải biết nơi bạn sẽ được cưỡi : trên vỉa hè, những con đường mòn bụi bẩn hoặc cả hai. Một số xe đạp được thực hiện cụ thể cho một loại cụ thể của bề mặt cưỡi , trong khi những người khác có đủ linh hoạt , có lẽ với một sự thay đổi lốp nhanh chóng , họ có thể được cưỡi trong nhiều thể loại .
Để giúp bạn bắt đầu , đây là một sự cố chung của các loại xe đạp mà REI mang . Trong mỗi loại là mô hình cá nhân nhấn mạnh hiệu suất, tính linh hoạt hoặc thoải mái .
Xe đạp đường
đường xe đạp
Tốt nhất cho : Mặt đường .
Mô tả : trọng lượng nhẹ hơn so với chung núi điển hình hoặc thoải mái xe đạp, xe đạp đường là tốt cho nhiều vỉa hè sử dụng bao gồm cả cưỡi tập thể dục, đi lại , cưỡi long-distance/event , lưu diễn và đua xe . Họ rất thích hợp cho những tay đua khác nhau, từ người mới cho những người đam mê dày dạn . Thích hợp phù hợp cho hầu hết các xe đạp đường đặc biệt quan trọng , như một sự phù hợp xấu có thể gây khó chịu hoặc thậm chí đau đớn. Ngoài ra, một đường xe đạp không khớp cũng có thể làm giảm hiệu quả của đạp của bạn. Một số mô hình được xây dựng cho tốc độ với một vị cưỡi khí động học nhiều hơn, trong khi những người khác cung cấp một vị trí ngồi thẳng đứng . Xe đạp đường có thể bao gồm giá đỡ , hệ thống chiếu sáng hoặc chắn bùn cho đi lại , du lịch sử dụng . Giá cả dao động từ $ 500 đến $ 2000 + .
Xe đạp đường được phân biệt bởi 2 phong cách tay cầm cơ bản :
Tay lái thả thanh có trọng lượng nhẹ và khí động học và là một lựa chọn tốt hơn nếu bạn muốn đi nhanh hơn hay có nhiều quan tâm chuyển giao có hiệu quả năng lượng của bạn vào làm cho chiếc xe di chuyển về phía trước. Họ cũng cho phép một số lượng lớn cưỡi và tay vị trí hơn phẳng quán bar. Vị trí của họ hơn khí động học cưỡi ( cúi xuống ở thắt lưng ) có thể đặt thêm căng thẳng trên lưng của bạn nếu bạn có ít linh hoạt.
Tay lái phẳng thanh kết hợp hiệu quả của xe đạp đường thả thanh với một vị trí ngồi thẳng đứng hơn một chút. Điều này cho phép bạn ngồi ở một vị trí cao hơn và thoải mái hơn , do đó bạn tốt hơn có thể nhìn thấy con đường và các mối nguy hiểm tiềm năng. Một vị trí thẳng đứng cũng làm giảm căng thẳng trên tay , cổ tay và vai. Tính linh hoạt gia tăng này đi kèm với sự đánh đổi của việc nhẹ hiệu quả ít hơn ( từ một quan điểm khí động học ) so với điển hình thả thanh đường xe đạp .
Mua sắm lựa chọn của chúng ta về đường xe đạp .
Xe đạp núi
xe đạp leo núi
Tốt nhất cho : Dirt hoặc những con đường mòn đá và đường cấp phối ; OK cho vỉa hè quá ( với thay lốp ) .
Mô tả : Được thiết kế với các tính năng hấp thụ sốc và hệ thống phanh tốt hơn, xe đạp núi có thể xử lý những con đường mòn bụi bẩn và các loại đá , rễ , va chạm mạnh và ruts mà đến với họ . Họ tính năng bánh răng thấp hơn hầu hết xe đạp đường để xử lý tốt hơn địa hình dốc . Mô hình có giá cao hơn có xu hướng trọng lượng nhẹ hơn là tốt. Xe đạp núi có thể là một lựa chọn tốt cho đi lại vì họ có thể chịu được ổ gà trong khi vẫn cung cấp thoải mái . Tuy nhiên , bánh xe có đường kính nhỏ hơn ( 26 inch ) của xe đạp núi truyền thống là ít hiệu quả trên vỉa hè hơn so với bánh xe đường kính lớn hơn (700 millimeter/27 inch ) của một chiếc xe đạp đường . Để giải quyết điều này , nhiều xe đạp núi hiện nay được thiết kế cho bánh xe 29-inch ( xem bài viết Tư vấn REI chuyên gia , Khái niệm cơ bản của xe đạp núi 29er ) . Các bánh xe đường kính lớn hơn và lốp xe cung cấp giảm lực cản lăn và dễ dàng hơn cuộn qua chướng ngại vật , với chi phí của một số sự nhanh nhẹn. Giá cả dao động từ $ 400 đến $ 2000 + .
Xe đạp núi đến trong 2 giống cơ bản :
Hardtail xe đạp tính năng một ngã ba hệ thống treo trước và cứng nhắc lại không có những cú sốc hệ thống treo sau . Đây là loại xe đạp leo núi là ít tốn kém hơn và trọng lượng nhẹ hơn so với một xe đạp leo núi toàn đình chỉ điển hình. Một hardtail là sự lựa chọn linh hoạt hơn nếu bạn có kế hoạch sử dụng nó cho cả hai bề mặt trải nhựa và không trải nhựa. Các cân bằng từ một xe đạp leo núi toàn đình chỉ ? Một hardtail là ít có khả năng xử lý những con đường mòn singletrack kỹ thuật an toàn , cung cấp hấp thụ sốc tổng thể ít hơn và , trong một số trường hợp , cung cấp ít lực kéo bánh sau.
Xe đạp toàn đình chỉ có cả hai phía trước và hệ thống treo sau cú sốc làm cho chúng lý tưởng cho những con đường mòn hẻo lánh hoặc kỹ thuật ( dốc, gập ghềnh , uốn lượn ) singletrack . Họ cũng đứng lên để cưỡi tích cực hơn bao gồm cả nhảy hay giọt lên đến 5 feet . Như đã đề cập ở trên , xe đạp toàn đình chỉ đắt hơn và thường nặng hơn xe đạp hardtail .
Mua sắm lựa chọn của chúng ta về xe đạp núi .
Thoải mái và Hybrid Xe đạp
xe đạp giải trí
Tốt nhất cho : Mặt đường hoặc đường sỏi / bụi bẩn.
Mô tả : Những chiếc xe đạp thể thao nhấn mạnh sự thoải mái và dễ xử lý . Họ là lý tưởng cho các khu phố đi xung quanh căn hộ , công viên và đường xe đạp . Một số phong cách cung cấp bánh xe lớn hơn cho một chuyến đi thêm mịn và hiệu quả và nhiều tính năng dĩa treo phía trước là tốt. Nhất có lốp xe lớn , do đó bạn có thể đi xe chúng trên sỏi hoặc bụi bẩn cũng như vỉa hè . Một số mô hình bao gồm giá đỡ và / hoặc chắn bùn phía sau.
Dưới đây là những khác biệt giữa chúng:
Xe đạp thoải mái được đặt tên là . Họ tính năng hơn một chút lốp 26-inch so với loại xe vỉa hè khác , một chỗ ngồi thoải mái và tư thế ngồi thoải mái . Nhiều phong cách cũng cung cấp một seatpost đình chỉ mà nén khi bạn ngồi trên nó , cung cấp tiện nghi bổ sung và hấp thụ sốc . Một số xe đạp thoải mái ngay cả trong nội bộ đã hướng trung tâm phía sau để bảo trì dễ dàng. Giá cả dao động từ khoảng $ 400 đến $ 850.
Xe đạp lai nhằm mục đích cung cấp tốt nhất của thế giới đường bộ và xe đạp thoải mái . Trong khi họ có một chỗ ngồi thoải mái , vị trí ngồi thẳng đứng và ( thường ) dĩa đình chỉ và / hoặc seatposts , họ cũng cung cấp các đạp hiệu quả hơn 700 mm ( 700C ) bánh xe so với những chiếc xe đạp thoải mái với bánh xe 26-inch . Đây là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn đi làm và tận hưởng chuyến nhàn nhã qua công viên. Giá cả dao động từ $ 500 đến $ 1000 + .
Mua sắm lựa chọn của chúng ta về xe đạp và xe đạp thoải mái lai .
Đô thị và Đi lại Xe đạp
xe đạp đô thị
Tốt nhất cho : Mặt đường hoặc một số tuyến đường sỏi .
Mô tả : Được thiết kế với đường phố thành phố trong tâm trí, xe đạp đô thị là gồ ghề và mạnh mẽ với khung hình khó khăn và bánh xe mạnh mẽ . Họ tính năng một vị trí ngồi thẳng đứng cho phép bạn nhìn thấy tốt hơn , và được nhìn thấy bằng , người lái xe . Nhiều mô hình đi lại gia gồm giá đỡ , hệ thống chiếu sáng hoặc chắn bùn . Giá cả dao động từ khoảng $ 500 đến $ 1,500.
Mua sắm lựa chọn của chúng ta về xe đạp đô thị / đi lại .
Xe đạp của phụ nữ
Xe đạp của phụ nữ
Tốt nhất cho : Những người có tỷ lệ cơ thể người phụ nữ điển hình của chiều dài chân dài so với chiều dài thân .
Mô tả : Những chiếc xe đạp - có thể là đường bộ, đường núi , thoải mái hoặc lai hình học khung xe đạp - tính năng , tay lái và yên xe rộng lớn hơn đều được thay đổi để phù hợp hơn tỷ lệ cơ thể phụ nữ điển hình. Ví dụ, khung ống dài hàng đầu trên xe đạp của phụ nữ nói chung là khoảng 1 đến 3 cm ngắn hơn so với chiếc xe đạp của nam giới , do đó tầm ( yên để tay lái ) ngắn hơn và phù hợp với hầu hết phụ nữ tốt hơn. Những chiếc xe đạp cũng có sang số ngắn hơn - tầm tay mà phù hợp tốt hơn phụ nữ.
Xe đạp thể loại khác
Xe đạp Cyclocross : Cyclocross là một hình thức đua xe đạp . Nó liên quan đến việc vòng quanh các khóa học có tính năng một loạt các địa hình bao gồm cả vỉa hè , những con đường mòn bụi bẩn và cỏ . Các khóa học cũng có những trở ngại mà đòi hỏi tay đua phải tháo dỡ và mang xe đạp của họ xung quanh. Tương tự như xe đạp đua đường trong một số cách , xe đạp cyclocross có trọng lượng nhẹ nhưng cứng rắn, đủ để đối phó với điều kiện khắc nghiệt . Nhất có lốp xe có bướu để xử lý tất cả các loại địa hình.
Xe đạp ba cụ thể : xây dựng cho cuộc thi này , những chiếc xe đạp đưa bạn xa hơn về phía bánh trước so với các loại xe đạp . Họ là khí động học và làm việc gân kheo của bạn hiệu quả hơn , giúp chân của bạn trong giai đoạn chạy . Những nhược điểm ? Những chiếc xe đạp có nhiều khó khăn để cơ động để đi xe đạp nói chung, họ không có thả tay lái , họ có thể gây khó chịu cho cưỡi dài và phanh của họ không phải là thuận tiện.
Gấp xe đạp : Những chiếc xe đạp có thể được gấp lại và được đặt trong một chiếc túi mang theo , mà làm cho họ thuận tiện cho hành khách với không gian lưu trữ hạn chế tại nhà hoặc văn phòng. Họ có trọng lượng nhẹ nhưng mạnh mẽ và có thể được gấp lại một cách nhanh chóng và dễ dàng. Xe đạp gấp cũng là một lựa chọn tốt cho những người muốn đi du lịch với chiếc xe đạp của mình .
Hỗ trợ điện xe đạp : Những chiếc xe đạp được trang bị một động cơ chạy bằng pin có thể giúp bạn leo lên ngọn đồi cách dễ dàng hoặc làm đi làm của bạn ít vất vả . Cảm biến tích hợp có thể theo dõi bao nhiêu áp lực bạn đang đặt trên bàn đạp và sau đó áp dụng pin cho phù hợp.
Xe đạp cố định thiết bị ( " fixies " ) : Đây là những chiếc xe đạp mà không có một cơ chế freewheel và (thường) chỉ có một thiết bị . Dài kết hợp với theo dõi đi xe đạp , xe đạp cố định thiết bị đã trở nên phổ biến với những người đam mê cưỡi đô thị cho đơn giản của họ , bảo trì thấp và trọng lượng thấp.
Lấy xe đạp Fit phù hợp với bạn
Không có vấn đề gì loại xe đạp bạn lựa chọn, chắc chắn rằng nó phù hợp với bạn . Xe đạp được bán trong một loạt các kích cỡ khung hình, vì vậy đây là một điểm khởi đầu tốt . Để tìm khung phù hợp nhất với chiều dài chân của bạn , hãy thử tập thể dục độc hơn đơn giản này : ném chân của bạn lên ống hàng đầu của xe đạp và dang chân nó . Nói chung bạn muốn về 1 " giải phóng mặt bằng cho một chiếc xe đạp đường và khoảng 2 " hoặc nhiều hơn cho một chiếc xe đạp núi . Giải trí và tiện nghi xe đạp thường cung cấp rất nhiều phòng độc hơn đã . Mang giày để có được đọc chính xác.
Đứng trên cao
Bây giờ xem xét chiều cao ghế . Bạn muốn chắc chắn rằng chân của bạn có một uốn cong nhẹ khi đạp của bạn là ở mức thấp nhất trong vòng quay của nó . Để đạt được điều này có thể liên quan đến việc điều chỉnh đơn giản lên hoặc xuống để chiều cao ghế .
Bạn cũng nên có tầm thích hợp để các tay lái . Cánh tay của bạn không nên được mở rộng đầy đủ , đúng hơn, khuỷu tay của bạn nên hơi cong để bạn cảm thấy thoải mái và không quá xa hoặc quá gần tay lái .
Để biết chi tiết , tham khảo bài viết Tư vấn REI chuyên gia , Lắp xe đạp của bạn .
Hãy đi xe thử nghiệm
Một chuyến đi kiểm tra là một cách tuyệt vời để khám phá những gì chiếc xe tốt nhất dành cho bạn. Hầu hết các cửa hàng REI cung cấp một khu vực dành cho khách hàng để làm điều này , thường là trong một khu vực ít được sử dụng của bãi đậu xe. Các cửa hàng ở Seattle, Denver và Bloomington ( Minnesota ) thậm chí cung cấp tại chỗ kiểm tra những con đường mòn xe đạp leo núi .
bảo vệ mình
Xe đạp đi kèm với nhiều phụ kiện hữu ích và thiết bị an toàn . Chỉ thực sự "phải có" là một chiếc mũ bảo hiểm . Như với chiếc xe đạp của bạn , điều quan trọng là đội mũ bảo hiểm phù hợp với bạn đúng . Kiểm tra các bài viết REI Chuyên viên Tư vấn , Mũ bảo hiểm xe đạp : Làm thế nào để Chọn , cho lời khuyên thiết thực . Các tính năng khác xe đạp thoải mái giá trị xem xét bao gồm găng tay xe đạp đệm và quần soóc đệm .
Lựa chọn một xe đạp cho một trẻ em
Từ xe đạp có bánh xe đào tạo với các phiên bản thiếu niên có kích thước của xe đạp người lớn , có rất nhiều tùy chọn có sẵn cho trẻ em. Việc xem xét quan trọng nhất khi mua một chiếc xe đạp trẻ em của bạn là kích thước. Khi mua sắm, hãy nhớ rằng xe đạp của trẻ em được đo bằng kích thước bánh xe của họ , không khung kích thước . Kích thước bánh xe phổ biến nhất là 16 ", 20 " và 24 " . Kích thước bên phải là một trong những nơi mà các con có thể thoải mái nhận được trên xe đạp và đứng bằng đôi chân của mình trên mặt đất.
Nó không được khuyến nghị là nên mua một chiếc xe đạp đó là quá lớn đối với một đứa trẻ và sau đó họ đã " phát triển thành nó . " Làm như vậy có thể thiết lập các con lại về kỹ năng cưỡi ngựa và sự tự tin . Một chiếc xe đạp đúng kích cỡ sẽ được dễ dàng hơn cho trẻ em để xử lý, ít nguy hiểm hơn và rất nhiều chi tiết thú vị . Và đừng quên đội mũ bảo hiểm !
Để bắt đầu các tay đua , xem bài viết Tư vấn REI chuyên gia và video, Giảng dạy một trẻ em Làm thế nào để đi xe một xe đạp .
xe đạp Câu hỏi thường gặp
Q : Tôi có thể sử dụng một phong cách của chiếc xe đạp cho các hoạt động hoặc các địa hình khác nhau?
A: Có, một số loại xe đạp cung cấp tính linh hoạt này . Yếu tố lớn nhất là lốp xe. Các , lốp trơn mỏng được tìm thấy trên nhiều đường xe đạp sẽ không kéo dài ra khỏi vỉa hè . Tuy nhiên, nhiều tiện nghi / lai núi và xe đạp có lốp xe có thể xử lý cả hai bề mặt trải nhựa và không trải nhựa. Nó cũng có thể chuyển đổi ra lốp xe có bướu cho những người mượt mà trên nhiều những chiếc xe đạp .
Q : Tôi có thể thay thế chỗ xe đạp của tôi với một thoải mái hơn ?
A: Vâng, có rất nhiều loại khác nhau của ghế xe đạp (được gọi là yên ngựa ) . Một số được rộng hơn và ngắn hơn và thiết kế đặc biệt cho phụ nữ. Nói chung, chỗ ngồi của người đàn ông là mỏng hơn và lâu hơn. Một số có khe hở ở giữa để làm giảm áp lực điểm . Tay đua thường xuyên thường thích yên ngựa với số tiền hào phóng của gel đệm để giảm cưỡi đau nhức. Vẫn không thoải mái ? Hãy nhớ rằng các góc độ của một chỗ ngồi có thể được điều chỉnh, quá . Nói chung, một chỗ ngồi bằng phẳng hoặc nghiêng về phía trước rất nhẹ là tốt nhất. Xem bài viết REI Chuyên viên Tư vấn , xe đạp Yên : Làm thế nào để Chọn , để biết thêm thông tin .
Q : Liệu nó có vấn đề gì loại tay lái tôi nhận được?
A: Có . Khi nhìn vào một chiếc xe đạp , so sánh mức độ của ghế và tay lái . Nói chung, xa hơn chỗ ngồi là dưới tay lái , thoải mái hơn đi xe. Hầu hết các tiện nghi và xe đạp lai được thiết lập theo cách này. Ghế cao hơn so với tay lái, mặt khác , sẽ cho phép bạn đi xe ở một vị trí khí động học nhiều hơn và áp dụng nhiều năng lượng hơn để bàn đạp. Điều này cho phép bạn đi nhanh hơn, nhưng nó có thể không được thoải mái dễ chịu .
Có 2 phong cách tay cầm cơ bản . Tay lái thả thanh có trọng lượng nhẹ , khí động học và thể thao một cái nhìn cổ điển . Họ là một lựa chọn tốt hơn nếu bạn muốn đi nhanh . Họ cũng cho phép một số vị trí cưỡi và tay . Nhược điểm của họ là họ đưa bạn vào thấp hơn, gập người trên hơn vị trí đó có thể đặt thêm căng thẳng trên lưng của bạn . Tay lái phẳng thanh , mặc dù nặng hơn thả quán bar, cho phép bạn ngồi lên ở một vị trí thoải mái hơn , do đó bạn tốt hơn có thể nhìn thấy con đường và các mối nguy hiểm tiềm năng. Vị trí thẳng đứng này làm giảm căng thẳng trên tay , cổ tay và vai.
Q : Làm thế nào nhiều bánh răng nào tôi cần?
A: Nếu chiếc xe đạp cuối cùng của bạn là 10 tốc độ , sau đó bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng chiếc xe đạp ngày nay thường đi kèm với 18, 21, 24 hoặc thậm chí 27 bánh răng . Bạn chắc chắn sẽ muốn có một chiếc xe đạp với nhiều tùy chọn thiết nếu bạn có kế hoạch đi bất kỳ ngọn đồi. Tuy nhiên , số lượng các bánh răng không phải là quan trọng như thế nào thấp các bánh răng đi . Đòn bẩy tài chính đạt được bằng cách chainrings phía trước và phía sau bánh răng với số lượng khác nhau của răng, một cuộc thảo luận trong đó sẽ nhanh chóng vượt ra ngoài phạm vi của bài viết giới thiệu này . Trừ khi bạn đang giải quyết lớn nghiêng , đây không phải là một mối quan tâm lớn .
Đăng nhận xét